top of page
smart-digital-city-with-connection-network-reciprocity-cityscape-2-1.jpg

Services

บริษัทที่ปรึกษาให้บริการด้านการวางแผน
เชิงกลยุทธ์และนโยบาย

Strategic Planning and Policy 

บริษัทที่ปรึกษาของเราให้บริการด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์และนโยบาย ช่วยให้ธุรกิจและองค์กรสามารถพัฒนาและดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์และนโยบายที่วางไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจและองค์กรบรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ได้ในระยะยาวและยั่งยืน ทั้งนี้บริการให้คำปรึกษาด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์และนโยบาย แบ่งบริการได้ดังนี้ 

  • การวางแผนกลยุทธ์และองค์กร (Strategic and Corporate Plan)

  • การออกแบบนโยบายและระเบียบข้อบังคับ (Policy and Regulation)

  • การวางแผนกลยุทธ์ด้านโทรคมนาคม  สื่อ และเทคโนโลยี (Telecom, Media and Technology Strategy)

บริการที่ปรึกษา 
Strategic Planning and Policy

1

ด้านการวางแผนกลยุทธ์และองค์กร (Strategic and Corporate Plan)

การวางแผนกลยุทธ์​ การวางแผนองค์กร การบริหารจัดการ และการพัฒนาแผนการดำเนินงานที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมขององค์กร เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของธุรกิจและองค์กรได้ในระยะยาว

2

จัดทำนโยบายและระเบียบข้อบังคับ (Policy and Regulation)

การจัดทำนโยบาย การจัดทำระเบียบข้อบังคับ การจัดทำยุทธศาสตร์ และการจัดทำแนวทางการกำกับดูแล ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับวัตถุประสงค์หรือกลยุทธ์ของธุรกิจ องค์กร หรือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ให้สามารถนำไปใช้เป็นแนวปฎิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3

วางแผนกลยุทธ์โทรคมนาคม  สื่อ และเทคโนโลยี (Telecom, Media and Technology Strategy)

ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านโทรคมนาคม สื่อ และเทคโนโลยี จะช่วยส่งเสริมและวางแผนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และวัตถุประสงค์ของธุรกิจและองค์กรของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องในการเพิ่มโอกาสและความท้าทายที่จะช่วยให้ธุรกิจและองค์กรของคุณสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ตัวอย่างบริการที่ปรึกษาธุรกิจด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์และนโยบายของ TIME Consulting

  • การศึกษาตลาดของเทคโนโลยีใหม่ (New Technology Market Study)

  • การประเมินศักยภาพและความเป็นไปได้ของตลาด (Market Potential Assessment)

  • การเสริมสร้างระบบนิเวศและรูปแบบธุรกิจดิจิทัล (Ecosystem and Business Model)

  • การประเมินความต้องการและการสร้างโมเดลวิเคราะห์ (Demand Assessment and Modeling)

  • การจัดทำกรณีศึกษาของธุรกิจ การประเมินความเป็นไปได้และมูลค่าของธุรกิจ (Business Case, Feasibility and Valuation)

  • การศึกษาแนวทางปฏิบัติสากล (Benchmarking Study)

  • นโยบายการสร้างแรงจูงใจในการลงทัน และการพัฒนาอุตสาหกรรม (Investment Incentive and Industry Development Policy)

  • นโยบายด้านการแข่งขันในตลาดดิจิทัล (Competition Policy in Digital Market)

  • กลยุทธ์สำหรับรัฐบาลดิจิทัล (Digital Government Strategy)

  • นโยบายด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security Policy)

  • นโยบายและการกำกับดูแลโทรคมนาคม (Telecom Policy and Regulation)

  • นโยบายและการกำกับดูแลอีคอมเมิร์ซ (E-commerce Policy and Regulation)

  • การกำกับดูแล OTT และภาษีดิจิทัล (OTT Regulation and Digital Tax)

  • การประเมินผลการดำเนินงานของโครงการ (Project Performance Evaluation)

  • การประเมินผลการดำเนินงานขององค์กร (Organization Performance Evaluation)

  • การประเมินผลกระทบจากการกำกับดูแล (Regulatory Impact Assessment)

  • การประเมินมูลค่าผลกระทบทางเศรษฐกิจ (Economic Impact Valuation)

  • การประเมินมูลค่าผลกระทบทางสังคม (Social Impact Valuation)

  • การตรวจสอบด้านเทคโนโลยี (Technology Audit)

  • การปฏิบัติตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Personal Data Protection Act Compliance)

  • การจัดทำแผนงานและแผนการดำเนินงานในทุกระดับ (Masterplan, Roadmap and Implementation Plan)

  • การวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ การวางแผนธุรกิจ การจัดทำตัวแบบทางธุรกิจ และกลยุทธ์การให้บริการในการเข้าสู่ตลาด (Business Strategy, Planning and Go-to-Market)

  • การจัดทำแผนและการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางธุรกิจและการดำเนินงาน (Feasibility Analysis)

  • การจัดทำตัวแบบทางธุรกิจ ตัวแบบทางการเงิน การวิเคราะห์รูปแบบการดำเนินงานและปัจจัยสำคัญ และการประเมินมูลค่าทางธุรกิจ (Business and Financial Model, Scenario and Sensitivity Analysis and Business Valuation)

  • การวิเคราะห์ด้านการแข่งขันในอุตสาหกรรม และการวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบ (Competitive Market Analysis and Intelligence) 

  • การบริหารจัดการโครงการและแผนงาน (Program and Project Management)

  • การจัดทำยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และแผนการพัฒนา และการเปลี่ยนผ่านองค์กรหรือหน่วยงานไปสู่ยุคดิจิตอล (Digital Transformation Strategy)

  • การคำนวณต้นทุนองค์กร ต้นทุนในการดำเนินงาน และต้นทุนบริการ (Organizational Costing and Service Costing)

  • การบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพองค์กร การบริหารจัดการต้นทุนองค์กร การประเมินและพัฒนาประสิทธิภาพขององค์กรและหน่วยงาน (Organizational Efficiency and Business Process Management) เป็นต้น

bottom of page