บริษัท ไทม์ คอนซัลติ้ง จำกัด ผู้นำด้านการให้คำปรึกษาด้านดิจิทัล มุ่งหนุนภาคธุรกิจไทยให้เติบโตบนโลกออนไลน์ด้วย Digital Commerce Solution แบบครบวงจร ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การซื้อขายออนไลน์และตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจและผู้บริโภคในยุคดิจิทัล เนื่องจากในปัจจุบันประสบการณ์ผู้บริโภคที่เหนือกว่ากลายเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของธุรกิจ
คุณจักรกฤษณ์ สังกิตติวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทม์ คอนซัลติ้ง จำกัด ได้กล่าวว่า “ในยุคดิจิทัลธุรกิจการค้าออนไลน์มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจ รวมทั้งในปัจจุบันธุรกิจออนไลน์ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะด้านพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่คาดหวังประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สะดวก รวดเร็ว เราจึงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอ Digital Commerce Solution ที่จะช่วยให้ธุรกิจไทยสามารถยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภค เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน”
จากรายงานผลสำรวจของ Thailand Future Shopper 2023 โดย Wonderman Thompson ทำให้เห็นถึงข้อมูลที่น่าสนใจว่า “ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตทำการซื้อสินค้าออนไลน์กว่า 73% กล่าวว่าปัจจัยที่จะสร้างฐานผู้บริโภคประจำคือ ข้อเสนอที่ดี ประสบการณ์ที่ดี และการจัดส่งที่รวดเร็ว” ข้อมูลนี้ชี้ให้เห็นถึงโอกาสสำคัญสำหรับธุรกิจในการสร้างฐานผู้บริโภคประจำและสร้าง Brand Loyalty โดยเสริมกลยุทธ์ด้านราคาและโปรโมชั่น และประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น และการจัดส่งที่รวดเร็ว” ข้อมูลนี้ชี้ให้เห็นถึงโอกาสสำคัญสำหรับธุรกิจในการสร้างฐานผู้บริโภคประจำและสร้าง Brand Loyalty โดยเสริมกลยุทธ์ด้านราคาและโปรโมชั่น และประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น และการจัดส่งที่รวดเร็ว
Digital Commerce Solution จะช่วยให้เกิดการสร้างประสบการณ์ของผู้บริโภคที่ราบรื่นและต่อเนื่อง (Omnichannel Customer Experience) ผ่านทุกช่องทางที่ผู้บริโภคใช้ติดต่อกับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น โซเชียลมีเดีย หรือช่องทางออฟไลน์ เช่น หน้าร้าน ตัวแทนจำหน่าย สำหรับจุดเด่นของสถาปัตยกรรมของ Digital Commerce Solution จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประการด้วยกัน ได้แก่
ความสามารถในการดึงข้อมูลจากทุกส่วน เช่น ข้อมูลผู้บริโภค (CRM), ข้อมูลการขาย (POS), ข้อมูลสินค้า (Product Catalog), ข้อมูลการบริการผู้บริโภค (Customer Service), ข้อมูลจากสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) เป็นต้น
ความสามารถในการบูรณาการข้อมูล เช่น ข้อมูลทั้งหมดถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน, ข้อมูลผู้บริโภคจะถูกอัปเดตแบบเรียลไทม์, พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลผู้บริโภคได้จากทุกช่องทาง
ความสามารถในการเชื่อมโยงทุกส่วนเข้าด้วยกัน เช่น ผู้บริโภคสามารถเริ่มต้นการติดต่อกับแบรนด์ผ่านช่องทางใดก็ได้, ผู้บริโภคสามารถสลับไปมาระหว่างช่องทางต่างๆ ได้อย่างราบรื่น, ข้อมูลผู้บริโภคจะถูกติดตามและบันทึกไว้
อย่างไรก็ตาม ข้อมูลต่าง ๆ ที่เก็บไป จะสามารถนำมาวางแผนกลยุทธ์การตลาด เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น
การทำ Personalized Marketing: นำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคแต่ละคน
การทำ Retargeting: แสดงโฆษณาสินค้าหรือบริการที่ผู้บริโภคเคยดูหรือแสดงความสนใจ, ส่งอีเมลหรือข้อความแจ้งเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการที่ผู้บริโภคเคยดูหรือแสดงความสนใจ
การทำ Customer Journey Mapping: วิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคและออกแบบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค
ซึ่งบริษัท ไทม์ คอนซัลติ้ง จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความท้าทายสำหรับผู้ประกอบการในกลุ่มผู้ค้าปลีก และผู้ค้าส่งที่ต้องการขยายช่องทางการนำเสนอสินค้าและบริการให้แก่ผู้บริโภคออนไลน์ จึงมุ่งมั่นนำเสนอ Digital Commerce Solution ที่ถูกพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ พร้อมช่วยให้ภาคธุรกิจและผู้ประกอบการไทยสามารถรับมือกับความท้าทาย และข้อจำกัดด้านเทคโนโลยีได้ โดยมีการชูจุดเด่น 3 ประการ ด้วยกันคือ
E-commerce Website: Digital Commerce Solution มุ่งเน้นในการเพิ่มความสามารถทางอีคอมเมิร์ซ โดยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้เฟรมเวิร์คยอดนิยม เช่น WooCommerce, Shopify, Magento เป็นต้น ทำให้สามารถเชื่อมต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพกับระบบซอฟต์แวร์ที่ผู้บริโภคใช้อยู่แล้ว เช่น ERP, CRM, และ POS
Mobile Commerce: พัฒนาเว็บไซต์ให้เป็นโมบายล์คอมเมิร์ซ มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบายบนแอปพลิเคชันมือถือ ทำให้ผู้ใช้สามารถทำการซื้อสินค้า และบริการได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังง่ายต่อการติดตาม และระบุตัวตนของผู้ใช้งาน เพื่อให้สามารถนำมาสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ ในการสร้างความสัมพันธ์กับทางผู้ใช้งาน
ocial Commerce: ปลดล็อกศักยภาพของโซเชียลมีเดีย ผ่านการแปลง Facebook, Instagram และ Zalo OA ให้กลายเป็นช่องทางอีคอมเมิร์ซอัตโนมัติ ทำให้การทำธุรกิจออนไลน์เป็นเรื่องง่ายและสะดวก ทั้งยังมีการสร้างแชทบอทและการเชื่อมต่อกับระบบการบริหารอีคอมเมิร์ซ
นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถให้บริการได้เต็มประสิทธิภาพ เช่น Omnichannel Loyalty Platform เชื่อมโยงสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้ ทั่วทุกช่องทาง ระบบบวกลบสะสมแต้มและแลกคะแนนที่ใช้งานง่าย และ Omnichannel Customer Data Platform เชื่อมโยงประสบการณ์และข้อมูลของผู้ใช้ ทั่วทุกช่องทาง อาทิ เว็บไซต์ แอปพลิเคชันมือถือ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ระบบอัตโนมัติการตลาด สำหรับช่องทางต่างๆ
Digital Commerce Solution มุ่งทำให้ธุรกิจไทยสามารถขับเคลื่อนเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำเสนอประสบการณ์การไร้รอยต่อที่ทันสมัย เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ด้วยระบบ Back-end อัจฉริยะ ที่ช่วยจัดการสินค้า คำสั่งซื้อ และการชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ด้วยระบบ Business Intelligence ที่ช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค และนำข้อมูลไปพัฒนาธุรกิจ เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ผู้ประกอบการที่ต้องการขยายช่องทางการขาย ซึ่งทาง บริษัท ไทม์ คอนซัลติ้ง จำกัด เชื่อมั่นว่า โซลูชั่น Digital Commerce ของเรา จะช่วยยกระดับธุรกิจไทยและนำไปสู่ความสำเร็จที่เหนือกว่าในยุคดิจิทัล